|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND PHƯỜNG GHỀNH RÁNG TRAO THƯ CHÚC MỪNG CHO CẶP ĐÔI ĐĂNG KÝ KẾT HÔN

UBND PHƯỜNG GHỀNH RÁNG TRAO THƯ CHÚC MỪNG CHO CẶP ĐÔI ĐĂNG KÝ KẾT HÔN

Sáng ngày 16 tháng 02 năm 2024, UBND phường Ghềnh Ráng đã trao tặng thư chúc mừng cho cặp đôi đã đăng ký kết hôn. Đây là lá thư đầu tiên sau khi UBND phường thực hiện triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn phường Ghềnh Ráng.

Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024, anh Đặng Hoàng Kiệt và chị Trần Thị Cẩm Giang đến UBND phường nhận giấy đăng ký kết hôn theo hẹn. Không chỉ được đón tiếp ân cần, cả hai anh chị cảm thấy bất ngờ, cảm động khi được lãnh đạo phường trao tận tay giấy đăng ký kết hôn kèm bức thư chúc “Trăm năm hạnh phúc”. Cán bộ hộ tịch cũng trao đổi, chia sẻ về quyền và nghĩa vụ của chồng và vợ để từ đó hai vợ chồng thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình hòa thuận, bình đẳng, hạnh phúc.


Đồng chí Nguyễn Huy Thắng - Phó chủ tịch UBND phường trao thư chúc mừng
 

Nhằm tiếp tục đổi mới lề lối, tác phong làm việc của cơ quan hành chính Nhà nước, thực hiện Quyết định số 23/QĐ-UBND ngày 22/01/2024 của UBND phường Ghềnh Ráng ban hành Kế hoạch triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn phường Ghềnh Ráng, UBND phường Ghềnh Ráng đã triển khai thực hiện mô hình trao thư chúc mừng cho các cặp đôi khi đến làm Giấy đăng ký kết hôn tại phường, gửi thư chúc mừng khi gia đình đăng ký khai sinh và gửi thư chia buồn tại hộ gia đình khi người thân không may qua đời.

Có thể nói, ý nghĩa của việc làm này giúp cán bộ phường gần dân hơn, sát dân hơn, hiểu được tâm tư, hoàn cảnh của người dân. Đây không những là một “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” mà nó còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền đến với người dân trên địa bàn, qua đó góp phần gắn kết, củng cố niềm tin của người dân với Đảng ủy, chính quyền phường.

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện mô hình này đã làm cho cán bộ, công chức nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi người dân, qua đó nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của địa phương./.

Tường Vi – Công chức VP-TK

 


Tác giả: Admin Phường Ghềnh Ráng

Tin nổi bật Tin nổi bật